วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556


Cooperative Learning


                การสอนแบบร่วมมือจะยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง และเน้นปฏิบัติงานเป็นกลุ่มย่อย โดยสมาชิกในกลุ่มมีความสามารถที่แตกต่างกัน เพื่อเสริมสมรรถภาพการเรียนรู้ของแต่ละคน การสนับสนุนให้นักเรียนได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันจนบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งทักษะทางสังคมเช่นนี้เป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องพัฒนาในตัวผู้เรียนแต่ละคน



    



Whole Language Approach


            การสอนภาษาแบบธรรมชาติจะเน้นการสอนโดยตรงจากครุและใช้สื่อที่มีความหมาย วิธีสอนแบบนี้สามารถนำไปสอดแทรกกับการเรียนภาษา ทั้งการพูด การเขียน และการอ่าน โดยเชื่อว่านักเรียนเกิดมาพร้อมกับความสามารถที่จะการเรียนรู้ภาษา  การประเมินก็จะประเมินตามการเรียนรู้สภาพจริง

เทคนิคการสอน:
     2 เทคนิคการเขียนที่เหมาะกับการสอนวิธีนี้คือ กระบวนการการเขียน และการเขียนบันทึกประจำวัน หรือการเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น


กระบวนการการเขียน คือสิ่งที่คุณทำในขั้นตอนการเขียน



การเขียนบันทำเรื่องราว (journal) คือ ทุกสิ่งที่นักเรียนได้สื่อสารกับครู
การตรวจ คือครูจะอ่านสิ่งที่นักเรียนเขียนมาแล้วเขียนแสดงความคิดเห็นตอบกลับเรื่องที่นักเรียนเขียน โดยจะไม่เน้นเรื่องของความถูกต้องของหลักไวยากรณ์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น